Quảng cáo ở đây

$type=ticker$count=12$cols=4$cate=0

Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?

Giảm cân với tốc độ chậm và ổn định sẽ giúp duy trì cân nặng ổn định hơn. Theo Heathline, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người gi...

Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?

Giảm cân với tốc độ chậm và ổn định sẽ giúp duy trì cân nặng ổn định hơn. Theo Heathline, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người giảm cân từ từ sẽ giảm thiểu được những rủi ro sức khoẻ nhiều hơn so với những người giảm cân quá nhanh.

Giảm cân nhanh là gì?

Theo Healthline, nhiều chuyên gia cho rằng, giảm 0,45 – 0,9 kg/tuần là mức độ giảm cân lành mạnh và an toàn.

Nếu giảm cân nhiều hơn được coi là quá nhanh và có thể khiến chúng ra mắc nhiều vấn đề sức khoẻ, bao gồm cả việc thiếu hụt dinh dưỡng và làm hạn chế sự trao đổi chất.

Một số người thường cố gắng giảm cân nhanh bằng cách tập thể dục nhiều và chỉ nạp dưới 800 calo mỗi ngày. Một số người khác lựa chọn cách ăn kiêng và bỏ qua việc tập thể dục.

Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?

Trong những ngày đầu, việc ăn kiêng có thể giúp chúng ta giảm hơn 0,9 kg/ tuần một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là "trọng lượng nước" và sau đó việc giảm cân sẽ không còn dễ dàng và có nguy cơ gây ra nhiều hậu quả không tốt với sức khoẻ

Tác hại khi giảm cân quá nhanh

- Cơ thể có thể bị mất cơ: Giảm cân không giống như giảm mỡ. Mặc dù một chế độ ăn rất ít calo có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng phần lớn trọng lượng bạn giảm được có thể đến từ cơ bắp và nước.

Theo Healthline, trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu để 25 người áp dụng chế độ ăn kiêng rất ít calo, chỉ ăn 500 calo mỗi ngày trong 5 tuần. Đồng thời để 22 người áp dụng chế độ ăn kiêng ít calo 1.250 calo mỗi ngày trong 12 tuần.

Sau khi nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, cả 2 nhóm đều giảm được số cân nặng tương đương nhau. Tuy nhiên, những người theo chế độ ăn rất ít calo giảm lượng cơ gấp hơn 6 lần so với những người theo chế độ ăn ít calo.

Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?

- Làm chậm quá trình trao đổi chất: Sự trao đổi chất quyết định lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Sự trao đổi chất chậm hơn có nghĩa là cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn mỗi ngày. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, giảm cân nhanh bằng cách ăn quá ít calo có thể khiến bạn đốt cháy ít hơn 23% calo mỗi ngày.

- Có thể gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng: Nếu bạn nạp đủ calo thường xuyên, cơ thể có nguy cơ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Nguyên nhân là do, cơ thể sẽ gặp khó khăn tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như sắt, folate và vitamin B12 trong một chế độ ăn ít calo.

Việc thiếu hụt dinh dưỡng có thể gây ra chứng rụng tóc, mệt mỏi quá mức, suy giảm chức năng miễn dịch,... 

Nguồn: LINH CHI (THEI HEATHLINE)

COMMENTS

BLOGGER: 1

Tên

Bai-tap,1,Cau-chuyen,1,Dinh-duong,1,Kien-thuc,5,Meo-vat,6,Nang-va-Chang,1,Thuc-don,3,
ltr
item
Giảm Cân Plus | Không chỉ là giảm cân | Chuyên gia tư vấn giảm mỡ tăng cơ: Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?
Giảm cân quá nhanh có thực sự hại sức khoẻ không?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhifikJVmymJgvhGRxhPTOS54rsZQtHbuTCssrAaVT2Dj9mdnR4MPiAyFIsckiOnQ7yRIUrProJ1Inz-CRbYZuIWFhJE-rx5HKwYk8cV3WEbW3cajhFJZBhBCfOTr_Twyv8uO8H7I0HAso7/w640-h360/GiamCanNhanhCoTotKhong-GiamCanPlus.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhifikJVmymJgvhGRxhPTOS54rsZQtHbuTCssrAaVT2Dj9mdnR4MPiAyFIsckiOnQ7yRIUrProJ1Inz-CRbYZuIWFhJE-rx5HKwYk8cV3WEbW3cajhFJZBhBCfOTr_Twyv8uO8H7I0HAso7/s72-w640-c-h360/GiamCanNhanhCoTotKhong-GiamCanPlus.jpg
Giảm Cân Plus | Không chỉ là giảm cân | Chuyên gia tư vấn giảm mỡ tăng cơ
https://giamcan.affimart.com/2021/09/giam-can-qua-nhanh-co-thuc-su-hai-suc-khoe-khong.html
https://giamcan.affimart.com/
https://giamcan.affimart.com/
https://giamcan.affimart.com/2021/09/giam-can-qua-nhanh-co-thuc-su-hai-suc-khoe-khong.html
true
1737337555679721137
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Vi